ผู้เขียน หัวข้อ: Homepro เจ้าตลาดของการตกแต่งภายใน ที่ครบครันที่สุดในสยาม  (อ่าน 8 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ธันวาคม 06, 2018, 03:12:54 PM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • ดูรายละเอียด

คิดจะประดับประดาบ้านนึกถึง Homepro นี่ไม่ใช่คำขวัญแต่อย่างใดค่ะ แต่ว่าพวกเราเชื่อว่าหลายคนเป็นอย่างงี้ เนื่องจากว่าหลายท่านมี Homepro อยู่ในใจ โดยเหตุนี้เมื่อไรที่เราอยากจะซื้อของต่างๆที่ใช้สำหรับการตกแต่งบ้าน หรือว่าซ่อมบ้าน หรือซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆใดๆก็ตามที่เกี่ยวกับบ้าน พวกเราจะนึกถึงตรงนี้ บางทีอาจจะไม่ใช่ที่แรกสำหรับบางบุคคล แต่ตกลงว่าเป็นเลิศในตัวเลือกอันดับแรกๆที่พวกเราชอบคิดถึงนั้นเองจ้ะ







ตั้งแต่แมื่อ Homepro ก่อตั้งขึ้นวันแรกจนกระทั่งวันนี้
ก็ร่วม 22 ปี ที่จัดตั้ง ( ปี 2538) ซึ่งที่นี่มีต้นเหตุจากการร่วมลงทุนกันของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์อย่าง แลนด์แอนด์เฮ้าส์ แล้วก็ ควอลิตี้เฮ้าส์ (Q House) ซึ่งแน่ๆว่าเพียงพอกล่าวถึงชื่อสองชื่อนี้ก็ไม่มีผู้ใดไม่เคยทราบเลยล่ะค่ะ การเติบโตของ Homepro มีมาอย่างสม่ำเสมอจนกระทั่งสามารถขยายสาขาในกรุงเทพฯ แล้วก็ปริมณฑล และก็ขยายออกไปสู่ชนบทในที่สุด ซึ่งนับรวมกันได้ทั้งนั้น 102 สาขา ในปี 2560 ซึ่งนับเป็นการขยายฐานกรุ๊ปลูกค้าให้กว้างออกไปอีกด้วย เนื่องจากว่าเค้าเน้นย้ำแนวทางการขายผลิตภัณฑ์ที่มีความมากมายหลาย เน้นสินค้ากรุ๊ปตกแต่งบ้าน ไม่ใช่สินค้ากรุ๊ปสร้างบ้านอย่างก้อนอิฐ หิน ปูน ทราย ทำให้ที่นี่กลายเป็นร้านรวงแบบ ศูนย์บริการที่เดียวจบ ในเรื่องของการตกแต่งบ้านนั่นเองจ้ะ

เอ่ยถึงเรื่องรายได้ของ Homepro นับว่ามีการโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในตอน 5 ปีที่ล่วงเลยไปจาก 3,xxx เป็น 4,xxx ล้านบาทในไตรมาสแรกของปี 2561 ซึ่งแน่ๆว่านอกจากผลิตภัณฑ์ที่เข้ามา Join ที่นี่แล้ว เค้ายังมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์กระเป๋านของตนเองมากมายก่ายกอง และเริ่มขยายฐานรวมทั้งหมวดของผลิตภัณฑ์มากเพิ่มขึ้นอีกด้วย ทำให้กำไรเพิ่มจากสินค้าผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น
รายได้สำคัญๆของ Homepro เป็นรายได้รวมที่มาจากกลุ่มสินค้า 5 หมวดร่วมกัน แต่มีเพียงแต่ 2 หมวดที่สามารถสร้างรายได้มากถึง 85% จากรายได้รวม นั่นเป็น ผลิตภัณฑ์หมวด Hard Line รวมทั้ง หมวด Soft Line นั่นเองจ้ะ
สินค้าหมวด Hard Line ก็คือผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้าหลัก เกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับก่อสร้างต่างๆอย่างเช่น สี วัสดุอุปกรณ์ปรับแต่งบ้าน กระเบื้อง ห้องอาบน้ำและเครื่องสุขภัณฑ์ เครื่องครัว เครื่องมือและก็เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆต่างๆอาทิเช่น เตาแก๊ส ตู้เย็น ทีวี ซึ่งผลิตภัณฑ์ในหมวดนี้มีเยอะมากแทบจะรับประทานพื้นที่ 50 % ของช้อปอย่างยิ่งจริงๆ นอกนั้น Homepro ยังย้ำที่จะเชียร์ลูกค้าให้ได้รับรู้ข้อมูลดีๆของสินค้าต่างๆในหมวดนี้อย่างมาก ก็เลยไม่น่าประหลาดใจกับเรื่องรายได้ที่จะมากมายเป็นหลักของร้านเลยทีเดียวค่ะ






สินค้าหมวด Soft Line เป็นสินค้ากลุ่มรองลงมาซึ่งสามารถสร้างรายได้ไม่แพ้ สินค้าหมวด Hard Line มันก็คือ ผลิตภัณฑ์ตกแต่งประเภท ที่นอนหมอนมุ้งต่างๆพรม ผ้าที่มีไว้สำหรับห่ม หมอน ผ้าม่าน หรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆตะเกียงและก็ของที่ใช้ตกแต่งภายในบ้านได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสินค้าหมวดหลักๆด้วยเหมือนกันจ้ะ
สำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกที่เรียกว่ามีความแข็งแรงเยอะที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งก็คือ Homepro เนื่องจากอย่างที่พวกเรารู้ดีจ้ะว่า ที่นี่มีความมั่นคงยั่งยืน แข็งแรงมาตั้งแต่รากฐานรวมทั้งมีสินค้ามากนานาประการ รวมไปถึงมีสาขาเยอะมากเป็นร้อยสาขาทั้งประเทศ รวมทั้งที่สำคัญ ยังมีนโยบายที่จะเปิด โฮมโปร S ต่อไปอีก ซึ่งแสดงถึงวิสัยทัศน์ของการไม่หยุดที่จะพัฒนาและไม่หยุดที่จะเติบโต และก็น่าเชื่อเลยว่า โฮมโปร S จะเข้าไปอยู่ในห้างทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยให้การกระจายผลิตภัณฑ์ทำเป็นมากเพิ่มขึ้นอีกด้วย


 
ด้วยเหตุดังกล่าวแล้วเชื่อได้เลยว่าชื่อของ โฮมโปร หรือที่พวกเราบางครั้งอาจจะมองเห็นคำว่า HMPRO ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้สำหรับในการขึ้นทะเบียนบริษัท จะยังคงอยู่อีกนานรวมทั้งมีการเติบโตโดยตลอดตลอดระยะเวลา สำหรับในการที่พวกเราเลือกซื้อหรือใช้สินค้าจากโฮมโปร ก็แน่ๆค่ะว่านอกจากเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการขายของแล้ว เค้ายังมีการคืนกำไรให้กับลุกค้าด้วยการเปิดรับสมาชิกเพื่อให้ส่วนลด หรือเพื่อให้สิทธิพิเศษมากมายแก่ลูกค้าผู้มาใช้บริการ สิ่งนี้เหมือนเป็นการสร้างความสามัคคีปรองดองกันระหว่างผู้ซื้อกับคนขาย

ทำให้ Homepro สามารถเข้าไปอยู่ในใจลูกค้า และก็ยังสามารถยั่วยวนใจลูกค้า ผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการเยอะขึ้นอีกด้วย นอกเหนือจากนี้จ้ะ เรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพ เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการที่ดีจากสถานที่ที่นี้ หลายๆส่วนตั้งแต่การบริการที่ช่วยเหลือจัดส่ง อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็น ที่ทำให้ Homepro สามารถครองใจผู้ใช้ได้มากขึ้นตลอดมานั่นเอง