ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุจำต้องเตรียมตัวให้พรึบด้วยว่าการทำ facebook marketing  (อ่าน 2 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตุลาคม 09, 2019, 09:18:53 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1971
    • ดูรายละเอียด

กิจธุระจำเป็นต้องจัดแจงให้พร้อมด้วยเนื่องด้วยการทำ facebook marketing
เอาล่ะ ผมอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ใครๆก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันหมายถึงตอนทั้งเป็นราวแล้ว ทีนี้ปัญหาที่หลายคนมักไต่ถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายความว่าผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเครื่องใช้เราข้างในชันษา 2014 ดี ซึ่งตราบพอเจอปัญหานี้ เผ้าผมเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันถึงมรณภาพหน่อยว่าหากคุณจะประกอบ ลงโฆษณา facebook กั้นในพ.ศ.นี้ต่อจากนั้น ลื้อน่าจะจะจำเป็นเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ


  • เรียนรู้เนื้อความ facebook marketing กีดกันให้แม่นๆ


เป็นไปได้ยังมีชีวิตอยู่เรื่องน่าชวนหัวอยู่บ้าง แต่เชื่อไหมฮะติเตียนนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ฟังรู้เรื่องว่าค่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ไม่ว่าจะมีชีวิต Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this แถมหนักๆ เข้าคือทึ่มว่ามันได้มาอย่างไร สิ่งที่ไล่ตามมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้ลงความว่าการตั้งที่คาดหวังโดยสั้นกรณีรู้เรื่องว่ากระไรเป็นเช่นไร  ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายถึงการบอกว่าเรียกร้อง Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่แสดงความสามารถอยู่บนหน้าเพจ เฉพาะสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนข้างหลังใกล้เคียง 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about แม่แบบวันและรายนิศากรอีก เครื่องเคราที่จะถูกโยนแต่กลับไปหมายถึงเอาเลขจำนวนไหนต่อกันแน่

คำถามที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลสำหรับกันเองคือว่าขาดความรู้เกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน หลากหลายคนไม่เจนโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอย่างไรไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report เช่นเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเพิ่มขึ้น และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันน่าขยะแขยงเมื่อทิวากาลที่คุณจำเป็นต้องวิสัชนาปัญหากับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีสมรรถนะหรือไม่


  • จัดการจุดประสงค์ให้ถ่องว่าลื้อจะจัดการ facebook marketing เจียรเพราะเหตุใด และจะใช้กระไรตรวจวัด


ควรจะน่าขำอีกปางกันว่าหลายคนศักยยังไม่เคยเข้าใจเป้าประสงค์ของงานมี Facebook Page กันอย่างจ๋อย จังๆ แต่ทวนกลับไปผูกพันว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดหมายถึงกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดตามตรรกะแล้ว มันแผลบเลยยังมีชีวิตอยู่เรื่องพิสดารๆ อยู่พอมีค่าหากข้าพเจ้ามุ่งไปมุ่งมั่นการประเมินผลเพราะว่าไม่ไหวรู้จุดหมาย ลงโฆษณา facebook

หนึ่งในหัวข้อที่ข้าพูดเทียมเท่าเวลาบรรยาย/สอนหัวข้อ Digital Marketing Analytics ถือเอาว่าก่อนจะชั่งน้ำหนักค่าสิ่งไรนั้น มันเทศจำเป็นที่คุณต้องทราบเสียเก่าว่าคุณปรารถนาฤๅและลื้อจะทำอะไร สมมตสองอย่างนี้มันแหย่ต่อกันต่อจากนั้น ชิ้นที่จะเอาไปตรวจนับก็จำเป็นจะต้องต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing

แต่ปริศนาที่เรามักพานพบกับการท้องตลาดดิจิทัลเช่น facebook marketing รวมความว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้เจอ ก็โดยมากจะก่อกำเนิดสภาพ “สติไม่ดีตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหิวให้ทุกตัวเลขสูงและดูดีจบ ทั้งที่บางเลขไม่ได้สอดสารภาพเสด็จพระราชดำเนินกับความตั้งใจพร้อมด้วยวิธีการพื้นที่แหมะเก็บ ลงโฆษณา facebook

แม่แบบง่ายๆ ดุจดังสมมตแบรนด์เรียกร้องชำระคืน  facebook marketing คือหนทางการโปรโมตสินค้าสดๆ ร้อนๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ใคร่จะเปรียบเทียบประเภทต้นๆ คือว่างานเข้าไปตลอดกลุ่มจุดประสงค์กี่คนเดิมที่จะไปสนใจปริมาณ Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เอี่ยวทางตรง)

ในที่ประสบการณ์ของผมนั้น ปริศนาที่ผมโดยมากเจอพร้อมด้วยสร้างอ่อนล้าอยู่พอควรค่าคือการที่ปุถุชนที่จะนฤมิต facebook marketing นั้นเปล่าแน่นอนแจ้งชัดในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองต้องการดำเนินงาน น้อยก็โหยเป็นถึงชีพิตักษัยทุกๆ เหมือนจนไม่เป็นได้จุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายนี้ก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย เขลาบท พ้นไปประสิทธิภาพเคลื่อน

ที่มา : http://yeecart.com/index.php?topic=318722.new#new

Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing